Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Thăm nhà văn dịch giả Vũ Công Hoan



Thăm nhà văn dịch giả Vũ Công Hoan

                            Chị Liên, anh Hoan, Vũ Nho, Vũ Xuân Quản

Sau khi đem cuốn sách của Ngọc Bái gửi tặng anh Hoan, công việc cứ lấn bấn, không đến nhà anh được. Nhưng vẫn hỏi thăm tin tức qua nhà thơ Phi Tuyết Ba và nhà thơ  viết cho thiếu nhi Vũ Xuân Quản. Hôm tổng kết Hội nhà văn Hà Nội, anh Quản cũng thông báo sức khỏe anh Vũ Công Hoan. Lần này thì bứt ra, đến thăm anh. Nhớ hôm Ngọc Bái gọi báo tin, máy di động gọi anh Hoan không được, tôi cho Ngọc Bái số máy bàn, dặn phải gọi mã mới 024.  Bởi vậy cũng chẳng gọi gì trước, cứ nhằm nhà B2 mà tới.
Kì ngộ. anh Vũ Xuân Quản đã ở đấy  rồi. Anh bảo: Tôi vừa nhắc ông thì ông tới. Anh hỏi anh Hoan: Có biết anh này là ai không? Anh Hoan nói ngay : Vũ Nho. Mọi người cười phấn chấn vì trí nhớ của bác Hoan còn khá. Tôi gọi di động cho Ngọc Bái  thông báo là đang ở chỗ anh Hoan để hai người có thể trò chuyện. Năm 1979, cả hai người lính Ngọc Bái, Vũ Công Hoan đều ở Vị Xuyên, Hà Giang. Ngọc Bái có rất nhiều kỉ niệm chiến trường với anh Vũ Công Hoan. Thật tiếc. Cả hai lần gọi Ngọc Bái đều không thể liên lạc.
Con gái anh Hoan cũng đến thăm bố. Cô chụp cho chúng tôi bức ảnh 4 người. Nhờ ơn Chúa, sau khi đi Viện 108, sức khỏe anh Hoan thế là khá lắm rồi.
 Sau đó, Vũ Nho xin phép ghé chơi để biết nhà anh Quản ở khu Sông Đà, bên  Thanh Xuân Nam.   Trên là bức ảnh kỉ niệm những người làm văn chương do con gái anh Hoan chụp buổi sáng Chủ Nhật  17/12/2017.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét