Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2021

NHỚ MÙA HOA CẢI

 


NHỚ MÙA HOA CẢI

            Bùi Minh Trí

Đến hẹn lại lên về xóm nhỏ
Thăm mùa hoa cải nở ven sông
Thảm vàng dìu dịu rung theo gió
Dung dị hương thơm tỏa cánh đồng

*

Nhớ buổi đầu tiên may gặp gỡ
Em xinh thon nhỏ giữa đồng hoa
Nụ cười duyên dáng thì con gái
Dáng đẹp nhìn em tôi thẫn thờ

*

E ấp tình yêu vừa kịp ngỏ
Thì tôi mê mải dặm đường xa
Vẫn thường nhớ tới chiều đông ấy
Một dáng quê nhà sao thiết tha

*

Hoa cải năm xưa không dám hái
Nay về chốn cũ cải lên ngồng
Bâng khuâng tôi đứng như ngây dại
Em chẳng đợi tôi đã lấy chồng.

Bùi Minh Trí

_____________________________

Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12 âm lịch khi tiết trời miền Bắc chuyển rét thì cũng là lúc những cánh đồng hoa cải bắt đầu nở rộ hoa.Không mang sắc nước hương trời, không kiêu sa đài các như những loài hoa vẫn được người ta tôn sùng và yêu mến, nhưng hoa cải – loài hoa sinh ra từ quê nghèo với những đồng nội ven sông vẫn làm cho nhiều mảnh hồn bâng khuâng và thổn thức. Hoa cải mang vẻ đẹp của người con gái chân quê, mộc mạc, khoác lên mình mùi hương dung dị và chân chất của gió nội hương đồng. Những kẻ xa quê, những gã tình si hay những thi nhân, nhạc sĩ,…thường động lòng nhớ đến hoa cải đồng quê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét