Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Bài hát mới nhân NGÀY CỦA CHA!





                                          Tác giả Triệu Lam Châu
 
NHÂN NGÀY CỦA CHA 2017,  XIN CÔNG BỐ BÀI HÁT MỚI

Triệu Lam Châu: Nhân Ngày của Cha, nhằm vào chủ nhật tuần thứ ba của tháng sáu (18/6/2017), trân trọng kính mời Quý vị và bạn bè gần xa cùng nghe bài hát mới của tôi, nói về tình cảm thiêng liêng cha – con của chúng ta, theo các đường dẫn sau đây:

 https://youtu.be/7-XrwTo3CDo   (Video Ánh cầu vồng bên suối Nà Cơ)

https://www.youtube.com/watch?v=7-XrwTo3CDo (Video Ánh cầu vồng bên suối Nà Cơ)

(Video Ánh cầu vồng bên suối Nà Cơ)

TRIỆU LAM CHÂU TÂM SỰ:
Cha của Triệu Lam Châu là Triệu Thế Kiệt (Tức Võ Hùng), nguyên là một cán bộ chính trị trong quân đội thời kháng chiến chống Pháp. Ông rất giàu tâm hồn nghệ sĩ và thường làm thơ bằng tiếng Tày. Những năm sáu mươi của thế kỷ hai mươi, mỗi lần đi chợ Nà D’àng ở Cao Bằng, ông thường cho Triệu Lam Châu đi theo.
Rồi, trên đường trở về, ông dừng chân trên đèo Nà Cơ, bên con suối ngàn trong vắt, nơi có ngọn núi Phi-a Uyềng cao vút tầng mây… Xa xa phía chân dốc kia là núi Phi-a Đeng cũng cao chót vót. Non nước nơi đây thật hùng vĩ, tráng lệ và trữ tình.
Dừng chân bên suối, ông ngâm những vần thơ say đắm về quê hương cho con nghe trong ánh cầu vồng rực rỡ non ngàn. Giọng ngâm thơ trầm ấm của người cha bên suối và ánh cầu vồng long lanh ấy như toả sáng trong lòng Triệu Lam Châu suốt mấy chục năm qua.
Mùa đông năm 2004 tại Tuy Hoà, Phú Yên, nhân ngày giỗ cha, Triệu Lam Châu sáng tác bài hát Ánh cầu vồng bên suối Nà Cơ  trong nỗi thiết tha, xúc động vô ngần về kỷ niệm với người cha yêu quý của mình nơi cố hương xưa.
Bản nhạc bài hát làm xong đã lâu, song đến dịp Ngày của Cha thiêng liêng năm 2017 này, tác giả mới có có điều kiện ghi âm và hoàn thiện tác phẩm của mình.
Trân trọng mời Quý vị và bạn bè gần xa cùng nghe bài hát, với lời chúc sức khoẻ, an lành và hạnh phúc.
Cao Bằng phố núi, lúc 18 giờ 34’ Chiều 16/6/2017
Triệu Lam Châu





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét