Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

S.O.S. Tố cáo v.v. Xuyên tạc "Chân dung Nhà văn..."


S.O.S. Tố cáo v.v. Xuyên tạc "Chân dung Nhà văn...":
                              ---------
Kính gửi : - Nhà thơ Phạm Đức Nhì  (Hoa Kỳ)
                  - Các Bạn thơ...
Sáng nay 12/9/2017. NK tôi nhận được thư của anh Lê Vy (1938, bạn Sơn La cũ/ đồng hương "bà xã NK" /Hải Phòng) từ Tp Hồ Chí Minh , toàn văn Tiểu luận "Thơ sẽ đi về đâu?" của Nhà thơ Phạm Đức Nhì...phần cuối bài có :
   "  CHÚ THÍCH :
1, Mới đây Nhà thơ Nguyễn Khôi đã khắc họa "Chân dung Nhà thơ Việt Nam đương đại..." trong đó có viết về Nhà thơ Đinh Thị Thu Vân- đánh số thứ tự 71 như sau : 
   Đinh Thị Thu Vân tự bị lừa
Thơ gom đem dán chẳng vừa con tem
Ông (Nguyễn Khôi)  đã ngạo mạn và nhẫn tâm đạp cả một đời thơ của Đinh Thị Thu Vân xuống tận bùn đen, không biết ông dựa vào đâu để đưa ra nhận định ấy ? Nhưng dù dựa vào đâu chăng nữa nhận định như thế cũng hơi quá...tự tin."

 NK tôi rất bất ngờ là "Chân dung 99 Nhà văn Việt Nam đương đại"mà Nguyễn Khôi đã công bố trên gần 30 trang Web trong và ngoài nước, đã in/ tự xuất bản và gửi tặng trên 300 người trong và ngoài nước...Rất tiếc là không hề có chân dung Đinh Thị Thu Vân, mà chỉ có :
    *71  - BẢO SINH
 Công tử không "bát phố"
Về nuôi chó...lừng tên
Hỗn danh thơ "Sinh chó"
Lên nóc tủ ngồi Thiền.
...
Thú thực là với NK tôi xưa nay chưa hề biết Đinh Thị Thu Vân là ai  và cũng chưa từng đọc thơ của chị này (vì ở Việt Nam có hàng vạn Nhà thơ...)
 Không hiểu vì động cơ gì mà Nhà Thơ Phạm Đức Nhì đã "bịa" ra 2 câu thơ trên về Đinh Thị Thu Vân rồi gán cho Nguyễn Khôi, rồi căn cứ vào đó mà phê phán hạ nhục , vu cáo / đặt điều về Nguyễn Khôi một cách độc ác ?
  Vậy , Nguyễn Khôi xin thông báo để các Bạn thơ Trong và ngoài nước "biết" có một  Scăng đan trên Thi đàn đáng buồn là như vậy .
   Hà Nội 12/9/2017
Kính : Nguyễn Khôi
Email khoidinhbang@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Tôi có trả lời bác Nguyễn Khôi rằng có thể ông Phạm Đức Nhì nhầm với thơ chân dung của Đỗ Hoàng. Vì Đỗ Hoàng thường viết có hai câu. Nay nhận được phản hồi của ông Phạm Đức Nhì. Xin giới thiệu để tẩy oan cho bác Nguyễn Khôi. Chủ trang

    Kính các vị,

    Đúng là tôi nhầm. Ông Nguyễn Khôi gởi cho tôi nhưng là của Đỗ Hoàng.

    Tôi thành thật xin lỗi nhà thơ Nguyễn Khôi và quý vị.

    Bài viết có dạng thành phẩm nhưng còn chờ góp ý của bạn thơ xa gần, chưa phổ biến.

    Tôi gởi cho bác Lê Vy để xin ý kiến. Ai ngờ bác nhanh tay chuyển quá.

    Một lần nữa, xin lỗi nhà thơ Nguyễn Khôi và các vị yêu mến nhà thơ lão thành này.

    Phạm Đức Nhi

    Trả lờiXóa