Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

GIAO LƯU, ĐỐI THOẠI VỚI HỌC SINH


Giao lưu - đối thoại với học sinh:
Nét đẹp học đường
Từ thực tế, nhu cầu và nguyện vọng của học sinh, Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức chương trình “Giao lưu - Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh”. Phía lãnh đạo nhà trường gồm: Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn Lý, Hóa, Sinh tham gia đối thoại cùng học sinh trong trường.
Hình ảnh nội tuyến 1

Giao lưu – đối thoại giữa thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn – Ảnh: HOÀNG HOA

Về nội dung đối thoại, lãnh đạo nhà trường và các tổ trưởng chuyên môn trả lời bất kỳ câu hỏi nào của học sinh về mọi hoạt động diễn ra trong nhà trường như  công tác quản lý việc dạy và học, cơ sở vật chất, tình hình giáo viên dạy trên lớp, việc dạy thêm học thêm, kiến thức nội dung sách giáo khoa liên quan, kinh nghiệm học tốt, các kiến nghị, đề xuất…


Tham gia chương trình này có cả thầy cô giáo và tất cả học sinh và vì mang tính chất vấn, đối thoại nên cả lãnh đạo, thầy cô giáo và học sinh đều “hồi hộp” vì không biết học sinh đánh giá, nhìn nhận sao về mình, những câu hỏi kiến thức “trên trời” của học sinh mình có trả lời được không?… Còn học sinh thì chờ được nghe trả lời về “điểm nóng” của mình (học sinh có thể hỏi trực tiếp hoặc ghi trên giấy).

Thông qua những câu hỏi học sinh đặt ra trong cuộc đối thoại, lãnh đạo nhà trường cùng thầy cô giáo hiểu rõ hơn những tâm tư nguyện vọng, những băn khoăn, khúc mắc và cả nỗi “ấm ức” của học sinh, từ đó giúp lãnh đạo nhà trường thấu hiểu được thái độ của học sinh đối với lãnh đạo, với thầy cô giáo. Hoạt động này được đánh giá là một trong những kênh thông tin quan trọng để lãnh đạo nhà trường nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung và quản lý cho phù hợp với thực tiễn; giúp thầy cô giáo điều chỉnh lại mình.

Khi được giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng, thắc mắc, học sinh cảm thấy gần gũi hơn với lãnh đạo nhà trường, với thầy cô giáo, cảm thấy mình luôn được quan tâm, được tôn trọng, được bảo vệ và tin tưởng vào thầy cô giáo hơn.

Theo kế hoạch của đoàn trường, học sinh sẽ được đối thoại với các tổ chuyên môn còn lại vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (26/3), trước khi làm hồ sơ thi và tổng kết năm học.

Năm học 2007 – 2008, ngành Giáo dục Phú Yên tập trung thực hiện nội dung “Không vi phạm đạo đức nhà giáo”, thiết nghĩ mô hình “Giao lưu – Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và học sinh” trong học đường cần được các trường tham khảo và áp dụng.
              
HUY VĂN
(Trường THPT Trần Quốc Tuấn)
Cám ơn bạn GV đã gửi bài này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét