Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Chơi TÂY MỖ


CHƠI TÂY MỖ
Quen vợ chồng cô giáo dạy Văn THCS  Tuyết và Tự  quê Tây Mỗ, Từ Liêm đã lâu. Cô chú nhiều lần mời anh chị cao tuổi vào chơi thăm làng, thăm nhà. Nhưng việc cứ bận bịu, lấn cấn mãi mà chưa có dịp. Chiều 30 tháng 10 nhận điện thoại. Cô Tuyết lại thay mặt gia đình mời vào chơi. Cô thông tin có cả thầy PGS TS Trần Kiểm, hướng dẫn Luận văn thạc sĩ cũng sẽ tới. Anh Kiểm thì tôi có biết. Nhưng khi tôi về Viện Khoa Học Giáo dục thì anh đã chuyển về trường ĐHSP Hà Nội 1. Bây giờ về hưu, không bận lắm nên nhận lời. Gia đình chu đáo cho xe ra đón vợ chồng tôi, ghé qua đường Phạm Ngọc Thạch, ngõ 22 đón thầy Kiểm.
          Tây Mỗ bây giờ đang trong quá trình đô thị hóa. Đường ô tô chạy về tận ngõ. Những ao làng đang được kè bờ. Nhà cửa ba bốn tầng san sát. Nhà của cô chú đủ to rộng để ở. Tầng hầm để xe, có thể kê bàn ghế cho lớp học thêm. Cô Tuyết là giáo viên nổi tiếng của Từ Liêm. Từng làm chuyên viên bộ môn Ngữ văn của huyện, giờ về làm Hiệu trưởng. Hôm nay có cuộc dự giờ trên trường chất lượng cao của huyện. Chúng tôi trò chuyện về đủ mọi chủ đề. Hóa ra anh Kiểm cũng tu nghiệp ở Nga, làm luận văn TS ở Viện Hàn lâm KHGD Liên xô ở Matxcơva. Vì kế hoạch dự giờ thay đổi, cô Tuyết không về kịp. Buổi chiều lúc 14 h, anh Kiểm lại có cuộc chấm luận văn thạc sĩ trong ĐHSP. Thế là chúng tôi vừa nhâm nhi, vừa đợi nữ chủ nhân. Cơm quê thật thú vị. Cũng chả khác gì thành phố, vì Từ Liêm, sắp thành quận mới của Hà Nội.
          Cô Tuyết về khí muộn. Mọi người uống nước, rồi chụp mấy kiểu ảnh lưu niệm. Hai vợ chồng đưa chúng tôi đến cơ sở mầm non. Nhà cửa xây dựng rất khang trang. Có sân chơi. Có phòng học nhạc. Văn phòng có màn hình theo dõi các cháu trong các phòng ngủ trưa. Tôi thấy cơ sở tuy nhỏ, nhưng hiện đại không khác gì những lớp mầm non, tiểu học ở Đức mà tôi có thăm. Hiện lớp mới có hơn ba mươi cháu. Chúng tôi tin là lớp học sẽ phát triển.
          Anh Kiểm rất khen sự năng động, sáng tạo của cô học viên. Chúng tôi mừng cho sự phát triển lớp mầm non, hi vọng sẽ thành Trường mầm non tư thục.

          Một chuyến đi chơi thú vị, và điều quan trọng là thấy được thực tế phát triển của một vùng đất học  huyện Từ Liêm.

Một vài hình ảnh
Trái qua : Anh cao tuổi Vũ Nho, con gái của cô Tuyết, chú Tự; PGS TS Trần Kiểm; chị cao tuổi; cô Tuyết, chú Tự

Cơm quê


Bên bàn trà

Thầy hướng dẫn và cựu học viên

Vợ chồng Tự +Tuyết

Chị cao tuổi chụp bốn người

Anh cao tuổi chụp. Bìa trái là cháu gái đến trọ nhà cô chú để học

Mầm non Việt An do cô chú Tự Tuyết xây dựng và quản lí

Một góc sân chơi

PGS TS Trần Kiểm trước cổng trường










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét