Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Thăm nhà họa sĩ Hà Huy Hiệp ở Chương Mỹ

 THĂM NHÀ HỌA SĨ KIÊM THI SĨ HÀ HUY HIỆP
Tôi quen họa sĩ Hiệp trong đợt dự Trại sáng tác Hội Nhà Văn Hà Nội ở Nha Trang năm 2013. Hai anh em có lần ra ga Nha Trang để nhận tạp chí Tân Văn ( Văn Mới) do nhà thơ Nguyễn Đăng Luận gửi vào tặng Hội VHNT Nha Trang và các thành viên trại sáng tác. Sau đó,  tôi có  xem triển lãm của Hà Huy Hiệp và con trai Hà Huy Huy. Khi in cuốn THƠ CHO TUỔI THƠ, tôi có xin phép họa sĩ dùng tranh làm phụ bản cho cuốn sách vì những bức tranh đó đẹp và ngộ nghĩnh. Hoa sĩ Hiệp chẳng những đồng ý, mà còn hào hiệp nói, nếu cần, sẽ hỗ trợ một ít kinh phí. Tôi cám ơn và nói đã chuẩn bị đủ kinh phí rồi. Sách in ra, ngày hội thơ, tôi mới tặng họa sĩ kiêm nhà thơ một cuốn.
Sáng thứ Bảy, 22 tháng Tư, tôi cùng nhà thơ Nguyễn Mạnh Thắng vào thăm nhà Hà Huy Hiệp và tặng 10 cuốn để họa sĩ tặng bạn bè. Khuôn viên  có nhiều đổi mới. Mọi người chuyện trò vui vẻ. Nhà thơ Phạm Đức nhà gần đó qua chơi. Anh Mạnh Thắng và tôi đều có sách tặng nhà thơ. Các cháu ở Tốt Động thường đến nhà bác Đức đọc báo và mượn sách.
Bữa cơm làng quê có rượu ba kích nhà thơ Phạm Đức  mang qua và rượu quê.
Một ngày đi chơi vui vẻ và thanh thản. Về nhà lên mạng biết việc ở Đồng Tâm suôn sẻ. Mấy hình ảnh ghi lại kỉ niệm.

                             Trái qua : Vũ Nho, Hà Huy Hiệp, Nguyễn Mạnh Thắng, hàng xóm chú Hiệp, cụ thân sinh chú Hiệp, nhà thơ Phạm Đức

                                  Thêm chú Thắng thay Vũ Nho

                            Bìa sách có dùng tranh Hà Huy Hiệp và Hà Huy Huy làm phụ bản

                                       Sáu bức tranh trên bìa 4


                                              Tượng chú Hiệp làm
                                               Hoa trong sân
                                                    Hoa trong sân
                                                      Hoa trong sân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét