Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Giới thiệu cuốn MIỀN LỤC BÁT CỐ ĐÔ

Giới thiệu cuốn MIỀN LỤC BÁT CỐ ĐÔ
Sáng 19 tháng 6, tại Hội trường Hội Nhà văn Việt Nam số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ văn chương đã giới thiệu cuốn sách MIỀN LỤC BÁT CỐ ĐÔ do Hội văn học nghệ thuật Ninh Bình tuyển chọn và in tại nhà xuất bản Văn Học. Các vị khách có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội liên hiệp văn học nghệ thuật, Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam; nhà thơ Bình Nguyên, Chủ tịch Hội văn nghệ Ninh Bình; nhà thơ Ánh Tuyết, Phó chủ tịch Hội văn nghệ Thái Bình. Các nhà văn, nhà thơ, các thành viên câu lạc bộ văn chương tham dự. Dưới đây là một vài hình ảnh.

Nhà thơ Đỗ Hàn giới thiệu khách

Những người dự

 Nhà thơ Vương Trọng phát biểu

Nhà thơ Nguyễn Thị Mai đọc tham luận

Nhà thơ Bình Nguyên đọc thơ

Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu


Nhà giáo ưu tú Trần Huy Thành tham luận

Thạc sĩ Nguyễn Thị Bình, Đại học Hoa Lư Ninh Bình phát biểu

PGS TS Văn Giá phát biểu
Sau đó Vũ Nho đọc bài tham luận Ninh Bình trong lục bát bạn bè và tuyên bố kết thúc. Mời các đại biểu chụp ảnh.

Chụp ảnh lưu niệm với  đại biểu Hội văn học Nghệ thuật Ninh Bình



4 nhận xét:

  1. Rằng hay thì thật là hay/ Mà xem trong có dở hay lào phào/ Nguyễn Du, Nguyễn Trãi...thuở nào/ Đâu nhờ...tán tung thấp cao mà còn! Bác VŨ NHO rõ tâm hồn/ Lạị hồn nhiên với dại khôn... Văn - Người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mạc Khải Tuân về cái còm bằng thơ.
      Tôi chỉ là người Ninh Bình bình thường thôi!

      Xóa
  2. xin nêu vài ý kiến về cuốn sách “Miền lục bát Cố đô” (tôi là một tác giả có bài in trong tuyển tập này mặc dù tôi không gửi bài viết cho ban biên tập). điều đáng nói là nội dung biên tập quá ẩu ngoài những lỗi chính tả như tên riêng không viết hoa hay Nguyễn Trãi thì viết thành Nuyễn Trãi, mà còn rất nhiều lỗi sai về mốc lịch sử ... như nhà giáo Lã Đăng Bật phát hiện ở bài viết của mình (link bài viết https://www.facebook.com/profile.php?id=100006112203130 )
    Là một lương y tôi được y tổ Lãn Ông dạy rằng : "...Làm thày thuốc mà sai thì cái hại đã lớn - làm thày giáo mà sai thì cái hại đã lớn hơn - người viết sách mà sai thì cái hại không biết bao nhiêu mà kể..."

    Với tinh thần CHÂN, THIỆN, MỸ, tôi mong các cơ quan hữu quan trong vấn đề này lần sau nếu có biên tập hãy tự soi lại mình xem có đủ tài trí không hãy nhận , để con cháu đời sau không hiểu sai lịch sử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không rõ Đông Y có bài với bút danh nào. Tôi cũng đã đọc bài của anh Lã Đăng Bật sau cuộc này. Có điều tôi khuyên không nên "cả giận" mà nói đại như vậy bạn ạ! Một vài lỗi nho nhỏ không thể vì thế mà làm cho tập sách kém giá trị!

      Xóa