Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

CẢM TÁC VỀ BỨC ẢNH ĐÓN VẠT NẮNG CHIỀU CỦA NGUYỄN TRUNG NGUYÊN

                                                                        Triệu Lam Châu

CẢM TÁC VỀ BỨC ẢNH ĐÓN VẠT NẮNG CHIỀU
CỦA NGUYỄN TRUNG NGUYÊN

Lời tâm sự của Triệu Lam Châu:
Phải nói rằng Nguyễn Trung Nguyên là một nhiếp ảnh gia có đẳng cấp trong Hội những người yêu và muốn giữ gìn tiếng Tày, Nùng của chúng ta. Đó là một niềm tự hào lớn. Những bức ảnh đã công bố của anh, Triệu Lam Châu tôi đã tải về, để lâu lâu lại chiêm ngưỡng chúng mà thấy trào lên trong lòng một tình yêu cố hương miền rừng da diết, nhất là mình đang sống ở đất khách quê người. Và hôm nay Búc ảnh Đón vạt nắng chiều của anh, lại làm cho tôi trào lên cảm hứng mãnh liệt. Bức ảnh đã đẹp tuyệt vời mà tựa đề lại càng tuyệt vời hơn nữa, bởi chất thơ chan chứa nồng nàn trong ấy “Đón vạt nắng nắng chiều”. Vậy tôi xin có ngay mấy vần cảm tác sau đây. Xin trân trọng gửi tới bạn đọc gần xa…
Tuy Hoà, lúc 18 giờ 02’ chiều 16/9/2014
Triệu Lam Châu


Bản thơ tiếng Tày:

SLI HỨN MỪA PJẾNG NGÀU RẲP P’Ì ĐÉT P’ÀI
Hứn huông rẳp p’ì đét p’ài
Đin rà Bản Giốc mjảc lai slim gần
Mọt chài thả noọng, mí hăn
Mai mừng coóp đét, d’om păn noọng nò…
Tuy Hoà, slì 17 rảo 36 d’ắp p’ài 16/9/2014


Bản thơ tiếng Việt:

CẢM TÁC VỀ BỨC ẢNH ĐÓN VẠT NẮNG CHIỀU
Xôn xao đón vạt nắng chiều
Quê mình Bản Giốc bao điều vấn vương
Mình anh đợi… vắng người thương
Ngả tay hứng  ánh nắng hường, gửi em…
Tuy Hoà, lúc 17 giờ 47’ chiều 16/9/2014



Vùng tệp đính kèm
Xem trước tệp đính kèm Anh cua Trung Nguyen 11.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét