Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

ĐỜI CHAN HÒA NHỮNG YÊU TIN



CHÙM THƠ LÊ MAI





Chị Lê Mai ( Lê Xuân Mai) sống ở Nha Trang, có tên và 5 bài thơ tuyển trong sách " 33 GƯƠNG MẶT THƠ NỮ" của Vũ Nho.
Hiện nay, Lê Mai định cư ở Hoa Kì. Đây là chùm thơ chị gửi cho Vũ Nho. Xin trân trọng giới thiệu với mọi người.



TIẾNG QUẠ CHIỀU...
Ở Quê nhà nghe câu dân ca : Cái Quạ !
Chốn phố phường chẳng có bóng quạ đâu
Tuổi thơ tôi - thời lẩn khuất đã lâu
Miền đồi núi có quạ chiều : Quạ ! Quạ !

Bao năm qua tóc đã ngã màu
Rẻ một bước thành tha hương đất khách
Xứ sở lạ chợt trông nhiều đám quạ...
Thấy chiều chiều con quạ quạt cánh bay

Tiếng Quạ! Quạ !kêu buồn da diết
Dị đoan Quê nhà - điềm quạ báo không hay
Điềm không hay : Tôi cô đơn lặng lẽ
Sống âm thầm mõi kiếp tha phương

Những sớm mai tiếng Quạ ! Quạ ! trong sương
Những chiều tối tiếng quạ chiều Quạ ! Qua ! ...
                                                           LM

ĐỜI CHAN HÒA NHỮNG YÊU TIN

Có một gia tài của tôi - đâu đó
Trần gian còn giữ hộ chưa trao
Sống yên tâm - tôi tin tôi giàu có
Không gì lo - khốn khó ở chiêm bao

Có khối chân tình xẻ chia ẩn khuất
Vẫn ân cần theo dõi suốt ngày đêm
Vẫn vỗ về đêm đêm tôi ngoan giấc
Không gì lo hạnh phúc ở kề bên

Có một người yêu tôi - tôi yêu sẽ đến
Sẽ đi cùng tận cuối nẻo đường kia
Rất dịu dàng trao tôi ngàn thương mến
Không gì lo cơn ác mộng phân lìa

Có những an thần vị tôi ngự trấn
Những tai ương dừng lại - chẳng gieo điều
Tôi vẹn nguyên - không ai người gây hấn
Đời chan hòa đây đó ngợp yêu tin
                                                LM



VU VƠ

Cảm ơn cuộc gọi nhỡ vu vơ
Cho tôi tưởng là người ấy đấy
Để sớm mai nắng vàng tươi rực rỡ
Đôi chim chuyền ríu rít hót trong cây

Cảm ơn sự đợi chờ ai sẽ đến
Tôi thấy mình ươm thắm mộng mơ
Nghe ngân ngân nhạc hoa cung phím
Tâm hồn mềm dịu ngọt như thơ

Cảm ơn chút rộn ràng vay mượn
Cho mắt môi lóng lánh khung gương
Cảm ơn được có thêm lần ảo tưởng
Để biết mình còn ước muốn yêu thương
                                                         LM








2 nhận xét:

  1. Bao năm qua tóc đã ngã màu
    Tiếng Quạ! Quạ !kêu buồn da diết...
    Để biết mình còn ước muốn yêu thương
    .
    Cảm ơn Bác Vũ, đọc thấy buồn

    Trả lờiXóa
  2. Chị Lê Mai rời Việt Nam sang định cư ở Hoa Kì nên có tâm trạng buồn! Cám ơn VP đã chia sẻ!

    Trả lờiXóa