Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

VÂN LONG - Thanh thản giữa việc đời bề bộn

Mong thanh thản giữa việc đời bề bộn – VÂN LONG

phong độ NHA TRANG
phong độ NHA TRANG


80 năm tuổi đời, 60 năm tuổi thơ, nhà thơ Vân Long chưa một ngày ngừng viết.Từ ‘ngõ Tràng An’, hành trình 60 năm của nhà thơ Vân Long đi qua xứ cảng (Hải Phòng), xứ Đoài mây trắng (Hà Tây cũ) và rồi lại trở về với kinh kỳ. Nhà thơ Vân Long từng đánh giá về chính mình: “Thơ và đời lặng lẽ”Vân Long cứ lặng lẽ làm nên vóc dáng riêng mình…
Tại Nhà sáng tác NHA TRANG 3/2013 nhà thơ Vân Long ghi cho BKA 3 bài thơ ngắn – để BKA khỏi phải đánh máy dài – anh bảo vậy

.
CHÂN TRỜI
Viết chữ Nhân trên nền trời
Bầy chim trách người trườn mặt đất!
Chân trời!
Là điều có thật:
Chân trời trên cánh bay
HOA MƯỜI GIỜ
Từ khi có chậu hoa mười giờ
Tôi bận hay về muộn
Hoa đồng hồ mệt mỏi số 12
Hoa đã thắm không tôi
Tôi giữa nắng không hoa
Như hai nửa một mối tình lận đận
Cái màu hoa dọc đường tưởng tượng
Có thắm hơn hoa đợi hiên nhà?
Mong thanh thản giữa việc đời bề bộn
Tôi phóng về em tốc độ hoa
KHÔNG ĐỀ
Hoa nở một mình phóng vắng
Cửa khóa – người xa đâu rồi?
Giận ai tống giam cái Đẹp
Xót hoa khoảnh khắc – một đời

Chép từ trang của BÙI KIM ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét