Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

CHÙM HOÀI NIỆM

      

 CHÙM HOÀI NIỆM
                  TRẦN TRUNG

1/TÌNH-QUÊ
Thanh minh thắp nén Hương-Quê
Chắp tay lạy tạ...đi về Trước-Sau
Nắng mưa dầu dãi mái đầu
Tình-Quê gửi trọn mai sau...lại về.

2/NGÀY GIỖ TỔ
Ngày Giỗ-Tổ, đất trời quang quẻ
Những dầm dề, ẩm ướt lùi qua
Bái vọng mong một ngày dựng nắng
Con cháu Tiên-Rồng bớt xót xa...

3/ĐỘC CA
Những nước mắt âm thầm qua đời Ta
Lại lặng lẽ dưỡng nuôi Niềm-Chờ-Đợi
Hào quang Nhân-Tình chẳng bao giờ tới
Ta độc ca trong nước mắt của Mình.

4/VẤN VƯƠNG

Vấn vương cũng bởi chữ “Tình”
Nghe Thơ-Tình-Ái...giật mình...Ni Cô
Có ai thấu được chữ “Ngờ”
Men lòng dậy sóng...hững hờ Kệ-Kinh.

5/NGÀY CŨ
Phố vắng đầy xanh...thoáng bóng người
Cành lá nghiêng mình quấn quýt chơi
Đâu rồi mái ngói Rêu-Phong-Phố?
Chạnh lòng ngày cũ...lá thu rơi.

6/NGỠ
Có cái nhớ không biết gửi vào đâu?
Có gương mặt Xưa-Sau vờn hư thực
Có những đêm thâu giật mình chợt thức
Nắm tay Mình...Ngỡ dắt Bạn tìm vui.

7/TỰ NHỦ
Em lồng Hình-Anh vào nỗi nhớ
Mong ôm trọn đời Một-Bóng-Thương
Tự nhủ thầm bao giờ đến được?
Em lang thang...Con-Gió-Vô-Thường.


               HÀ NỘI-15/4/2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét